Giới thiệu Khoa Thư viện – Văn phòng

GIỚI THIỆU CHUNG
– Khoa Thư Viện – Văn phòng được thành lập vào tháng 3/2006 với tên gọi Khoa Thư viện – Thông tin thuộc trường Cao đẳng Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Ngày 03/02/2012, Trường Đại học Sài Gòn ban hành quyết định đổi tên khoa Thư viện – Thông tin thành Khoa Thư viện – Văn phòng. Tháng 09/2013 ngành Quản trị Văn phòng bắt đầu mở thêm đào tạo trình độ Đại học. Từ tháng 09/2015 đến nay Khoa Thư viện – Văn phòng đào tạo trình độ Đại học 02 ngành Quản trị văn phòng và Thông tin-Thư viện. – Hiện nay nhân sự của Khoa gồm 15 CB – GV trong đó có 02 Tiến sĩ , 13 Thạc sĩ (có 04 nghiên cứu sinh ), đội ngũ giảng viên Khoa là 13 GV và 02 chuyên viên văn phòng Khoa. Trong đó Ban chủ nhiệm Khoa gồm có: ThS. NCS. Lê Hùng Điệp – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa, ThS. NCS. Nguyễn Thị Thanh Duyên – Phó Trưởng khoa
  • Sứ mạng:
– Đào tạo nhân viên thư viện trình độ Đại học có tri thức và nghiệp vụ thư viện – thông tin, có kĩ năng công nghệ thông tin để làm việc ở tất cả các loại hình thư viện trên phạm vi toàn quốc. Với năng lực này, người được đào tạo còn có khả năng làm việc ở văn phòng của các cơ quan, công ty, doanh nghiệp, v.v. – Đào tạo nhân viên văn phòng trình độ Đại học có tri thức và nghiệp vụ quản lý văn phòng, có kỹ năng công nghệ thông tin để khai thác, lưu trữ và sử dụng thông tin, tư liệu cho các trung tâm thông tin tư liệu của các cơ quan hành chính các cấp, các tổ chức xã hội, đoàn thể, các công ty, doanh nghiệp, v.v. trên phạm vi toàn quốc. – Tổ chức nghiên cứu và hợp tác nghiên cứu khoa học theo những dự án phục vụ cho việc đào tạo, bồi dưỡng nhằm phát triển nghiệp vụ thư viện – thông tin và quản lý văn phòng ở Việt Nam theo tiêu chuẩn thế giới.
  • Tầm nhìn
– Khoa Thư viện – Văn phòng thực hiện đổi mới và góp phần phát triển giáo dục đại học Việt Nam nói chung, Khoa sẽ hợp tác với một số khoa chuyên ngành của các đại học trong khu vực và trên thế giới nhằm trao đổi kinh nghiệm đào tạo, trao đổi giảng viên và trao đổi sinh viên trong việc đào tạo ngành Thông tin – Thư viện và ngành Quản trị văn phòng, từng bước mở rộng hoạt động nghiên cứu khoa học và giảng dạy, phấn đấu đạt vị trí ngang tầm với các trường đại học tiên tiến trong khu vực.